AX Armani Exchange bạn đã hiểu hết về thương hiệu này?

Thương hiệu Armani được xem là biểu tượng tinh tế của bản sắc thời trang Ý, đặc trưng bởi phong cách trang nhã hiện đại, tính ứng dụng cao và chú trọng giá trị nội tại. Armani Exchange là thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Giorgio Armani, cũng là tên của người sáng lập Giorgio Armani, ông là người Italia, một trong những nhà tạo mẫu thành công nhất thế giới. Khởi nghiệp như một nhân viên bán quần áo tại Trung tâm thương mại La Rinascente lớn nhất nhì Milano, để rồi từ đấy cuộc đời của Giorgio gắn liền với thời trang như một định mệnh.

Với biệt danh “Nhà thiết kế thời trang không màu sắc”, Armani sử dụng hai gam màu chủ đạo là xám và nâu nhạt, các sản phẩm của Giorgio Armiani được biết đến với phong cách rất thanh và lịch lãm, có ứng dụng những kĩ thuật mới song vẫn tiềm ẩn nét cổ điển vốn có, được ra mắt đàu tiên tại Mỹ vào năm 1991. Đây là nhãn hiệu chuyên bán lẻ các sản phẩm thời trang như quần áo, denim, phụ kiện lấy cảm hứng từ văn hóa đường phố sang trọng và ca múa nhạc, nó được coi là nhãn hiệu dễ tiếp cận nhất của Armani.

1.Lịch Sử Thương Hiệu
Giorgio Armani S.p.A nổi tiếng dưới tên gọi thương hiệu là Armani, được thành lập bởi nhà thiết kế người Ý – Giorgio Armani và người bạn là họa viên kiến trúc – Sergio Galeotti vào ngày 24/07/1975 tại Corso Venezia, Milano. Thời trẻ, Armani có ước nguyện sự nghiệp trong ngành y học, ông đã ghi danh vào khoa Dược tại đại học Milan nhưng sau đó tạm gián đoạn để phục vụ trong quân đội. Sau thời gian làm việc cho các lực lượng vũ trang, Armani trở thành người bán hàng trong bộ phận y phục nam giới tại một cửa hàng thời trang ở Milan, La Rinascente.

Từ 1960 đến 1972, Armani thiết kế y phục và chuyên về comple cho nam giới tại công ty Nino Cerruti. Armani cũng làm công việc thiết kế tự do, cho đến khi được thuyết phục để mở một văn phòng thiết kế riêng ở 37 Corso Venezia bởi Galeotti vào năm 1973. Thương hiệu Armani cho ra mắt bộ sưu tập thời trang nam giới đầu tiên vào tháng 10/1975, và tiếp tục được đón nhận nồng nhiệt, khi tổ chức trình diễn bộ sưu tập thời trang nữ đầu tiên vào năm 1976.

Armani không có nhiều biến cố trong lịch sử thương hiệu và được ghi nhận là thương hiệu có tốc độ phát triển thần tốc. Hiện nay, Armani là một trong những tên tuổi hàng đầu của làng thời trang thế giới, và vẫn tiếp tục được chủ quản bởi nhà sáng lập Giorgio Armani.

Sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Armani trong suốt 4 thập kỉ qua, là kết quả cho cuộc viễn chinh bền bỉ của nhà sáng lập Giorgio Armani. Nhà thiết kế nắm giữ 100% cổ phần của công ty Giorgio Armani S.p.A, cũng như không mua không bán bất kỳ nhãn hiệu nào mà ông đang sở hữu. Vì một cái tôi và tài năng tinh thông quá lớn, Giorgio Armani không chỉ sáng tạo nghệ thuật mà còn chứng tỏ tài năng tổ chức và quản lý kinh doanh vô cùng sắc bén, tài tình.

Sự thành công của thương hiệu Armani được đóng góp bởi một yếu tố có thể gọi tên là “Hollywood”. Tổng cộng có hơn 100 bộ phim được thiết kế trang phục bởi Giorgio Armani kể từ năm 1989. Điều này đã gây dựng nên tên tuổi và sức ảnh hưởng của thương hiệu tại Mỹ, đem đến các khách hàng nổi tiếng thế giới, những người vô tình trở thành “tiếng nói” cho uy tín và đẳng cấp thương hiệu.

Chiến lược liên doanh và đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau của Giorgio Armani, không những thành công nhanh chóng, hiệu quả mà còn có giá trị thương hiệu lâu dài. Nếu như mối kí kết với hãng xe Mercedes đem lại cho Armani nguồn tài trợ lớn tại các show trình diễn; thì sự đầu tư mạnh tay vào khách sạn và resort đẳng cấp, cũng đem đến các vị trí trưng bày lý tưởng để nâng cao hình ảnh thương hiệu.

2.Tính Biểu Tượng
Armani xứng đáng nhiều lần hơn với 2 từ “tinh tế”, cũng như không có khái niệm “lộng lẫy” trong bản sắc thương hiệu. Giorgio Armani được mệnh danh là nhà thiết kế thời trang kiệm màu, đặc trưng bởi phong cách sáng tạo tinh giản, chú trọng tiết chế và đề cao tính ứng dụng đã được định hình qua nhiều thập kỷ của thương hiệu nổi tiếng này. Cùng với Versace, là 2 thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đến từ Ý, đều ra đời trong khoảng thời gian những năm 70 và có mô hình chủ quản thương hiệu độc lập, 2 tên tuổi này gợi lên nhiều sự đong đo so sánh về phong cách phong hiệu. Tuy nhiên, “Versace là tất cả những gì không phải Armani” và ngược lại.

Triết lý của Armani trong sáng tạo thời trang không có sự phô trương giá trị hữu hình mà chú trọng đến phong thái và cảm giác nội tại. Một trong những biểu tượng làm nên “triết lý Armani” là mẫu thiết kế comple mang tên Giacca Destrutturata, được xem là một “cấu trúc mới” trong cuộc cách mạng nữ quyền của thập niên 70. Đề cao những giá trị vô hình, thương hiệu Armani xây dựng tính “phi cấu trúc” và gây chú ý bằng “sự tao nhã trong thời trang”. Quan điểm, thị hiếu và nghệ thuật sáng tạo của Armani mang nhiều nhịp điệu hơn là sự góc cạnh; trang trọng và thanh thoát hơn là sự quyến rũ sắc sảo; tính gợi cảm nội tại hơn là sự mãnh liệt nổi bật bề ngoài.

3.Thị Trường Châu Á
Các quốc gia và nền văn hóa phương Đông được xem là nguồn cảm hứng lớn của nhà thiết kế Giorgio Armani bởi sự hòa hợp Đông – Tây, tính đô thị độc đáo, bầu không khí sôi động, sự quyến rũ và lối sống đặc biệt. Hiện nay, thương hiệu Armani có hàng ngàn cửa hàng đặt tại khu vực Châu Á.

Nhà thiết kế Armani lên kế hoạch tấn công vào thị trường Trung Quốc bằng việc mở cửa hàng đầu tiên tại đất nước này từ năm 1998. Thương hiệu này liên doanh với các công ty Itochu Corporation và Seibu Department Store của Nhật Bản, nảy sinh sự phân chia “Giorgio Armani Nhật Bản” vào năm 1987. Giorgio Armani mở cửa hàng đầu tiên tại Hồng Kông vào năm 1992 tại Landmark Chater, trở thành thị trường đắt giá nhất ở bên ngoài nước Ý và được xem là biểu tượng Châu Á của thương hiệu.

Riêng tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Armani có mặt tại duy nhất một địa điểm, thuộc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Các boutique Emporio Armani và Emporio Armani Caffe tại Việt Nam chính thức khai trương vào năm 2010, đồng thời là sự xuất hiện đầu tiên và duy nhất tại khu vực Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia) cho đến nay.

Săn Hàng Hiệu Giá Rẻ

Chất Lượng Đảm Bảo | -60% OFF

Săn Ngay Hàng Hiệu >>

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *