LACOSTE – THƯƠNG HIỆU VỚI BIỂU TƯỢNG CHÚ CÁ SẤU
Sinh năm 1904, René Lacoste ban đầu vốn sinh ra không phải để làm doanh nhân hay nhà thiết kế thời trang, ông vốn là một vận động viên tennis, chẳng những vậy lại còn là một vận động viên sáng giá. Báo chí đã gọi ông là “Alligator” – cá sấu. Năm 1926, lấy cảm hứng từ biệt danh của mình, Lacoste yêu cầu bạn mình là Robert George thiết kế một con cá sấu để biến nó thành logo đính lên trên chiếc áo khoác của mình. Sau đó, trong quá trình thi đấu thể thao, lấy cảm hứng từ các cầu thủ chơi polo ở London, René Lacoste nhận ra áo ngắn tay sẽ dễ hoạt động hơn áo tay dài. Ông đã gặp André Gillier, họ cùng nhau cho ra đời chiếc áo sơmi Lacoste mang tính cách mạng trong thời trang. Dần dần, tại các trường trung học Mỹ, những chiếc áo mang biểu tượng của nhà vô địch cá sấu Lacoste bỗng được xem là mốt và phong cách. Biểu tượng cá sấu không biết từ khi nào đã trở thành thương hiệu yêu thích không chỉ bởi những người hâm mộ môn thể thao quý tộc mà đã lan sang mọi tầng lớp trong xã hội.