Giảm cân mà không tốn sức: Bạn đã biết chưa?

Những thay đổi về thực đơn mỗi ngày có thể làm cho vòng 2 của bạn “béo lên” hoặc “gầy xuống” đấy!

Bạn không thể giảm 0,1 kg nào nếu như bạn cứ cắm trại trên ghế. Bạn không cần phải đến phòng gym  để luyện tập mỗi ngày và không ăn gì cả ngoài salad. 8 lời khuyên sau đây giúp bạn giảm cân một cách dễ dàng dù lịch trình của bạn bận rộn đến đâu. Tất cả đã được chứng minh là giúp bạn giảm béo bụng.

 Selfie- Chụp ảnh tự sướng

take selfie
Hóa ra selfie rất có lợi cho việc giảm cân

Hóa ra selfie rất có lợi cho việc giảm cân. Theo một nghiên cứu gần đây của Tây Ban Nha, việc chụp ảnh toàn thân một tuần một lần sẽ giúp bạn giảm được 2,6% trọng lượng cơ thể trong 4 tháng. Đối với một chàng trai nặng 75kg sẽ giảm được 1,95kg (trong 4 tháng nhé)- chỉ bằng cách chụp vài bức ảnh trong phòng tắm. Nghe có vẻ thú vị nhỉ?

Ăn trái cây

snack
Ăn trái cây trước khi đi siêu thị

Một nghiên cứu gần đây của Cornell cho thấy khi ăn trái cây trước khi mua thực phẩm, họ mua thêm 28% lương thực và thức ăn ít béo hơn so với người tiêu dùng đã ăn vặt bánh quy. Vậy trước khi bạn đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hãy ăn một quả táo, hay 1 quả chuối,… Ăn trái cây trước khi mua sắm có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn đấy!

Chơi xếp hình khối

tetris
Các khối hình có thể ngăn đi cơn “ buồn miệng” của bạn

 Các khối hình có thể ngăn đi cơn “ buồn miệng” của bạn. Năm 2015 nghiên cứu trên tạp chí Behavioraries Addictive, những người chơi xếp hình khối chỉ trong 3 phút đã làm giảm mức độ thêm ăn của họ lên 20%.

Thường xuyên theo dõi cân nặng

track progress
Theo dõi cân nặng của chính bản thân bạn có thể giúp bạn học cách giảm cân nhanh.

Theo một nghiên cứu của tạp chí Journal of Obesity, cân nặng của chính bản thân bạn có thể giúp bạn học cách giảm cân nhanh. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người thừa cân đã bước trên quy mô mỗi ngày bị mất 5,7 cân trong một năm, so với những người không cân nhắc đến cân nặng của mình.

Đi bộ 30 phút mỗi ngày

go for walk
Đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân

Theo một nghiên cứu từ Trung Quốc, nếu bạn không làm việc, chỉ cần đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn giảm 1,6 kg trong vòng 12 tuần.

Ăn chậm, nhai kỹ

breathing between bites
Ăn chậm hơn có thể giúp bạn giảm cân

Ăn chậm hơn có thể giúp bạn giảm cân, một nhận xét từ Nhật Bản. Nhai thức ăn lâu hơn sẽ khiến não của bạn cảm nhận rằng đã đủ năng lượng cho cơ thể, vì vậy bạn hãy tận dụng điểm này “ăn ít và nhai lâu” nhé! Khi bạn ăn chậm, lượng đường trong máu của bạn tăng lên một cách kiểm soát hơn – chứ không phải là đột ngột như khi bạn ăn trưa. Điều này có thể giúp điều chỉnh sự thèm ăn của bạn trong suốt cả ngày và cơ thể bạn sử dụng và dự trữ nhiên liệu của cơ thể như thế nào.

Ngủ đủ giấc

taking nap
Ngủ đủ giấc vì ngủ sẽ kiềm hãm sự thèm ăn của bạn

Nghiên cứu của Đại học Stanford gợi ý, bạn nên ngủ đủ giấc vì ngủ sẽ  kiềm hãm sự thèm ăn của bạn, Các nhà khoa học phát hiện ra rằng việc thiếu ngủ sẽ gây ra sự sản sinh hormone gherkin trong cơ thể khiến bạn muốn ăn nhiều hơn và làm giảm lượng hoocmon leptin, điều này sẽ khiến bạn không nhận thấy sự “no”.

Ăn Pizza vào chủ nhật- Ăn thức ăn yêu thích của bạn vào cuối tuần

pizza cheat day
Gian lận giúp bạn có động lực hơn để giảm cân

Nghe buồn cười nhỉ, tuy nhiên nếu bạn gặp khó khăn trong việc ăn kiêng nghiêm ngặt, hãy thử thêm một ngày lừa đảo vào kế hoạch của bạn. Nghiên cứu từ Bồ Đào Nha cho thấy rằng những người ăn kiêng mỗi ngày nghỉ một tuần cũng bị mất trọng lượng như những kẻ không gian lận – những kẻ lừa đảo lại có động lực hơn để kiêng ăn sau hai tuần. Các nhà nghiên cứu nói rằng sự linh hoạt để ăn các loại thức ăn vặt yêu thích của bạn một ngày một tuần làm cho các nỗ lực giảm cân của bạn trở nên thú vị và bền vững hơn. Và miễn là bạn giữ sự thèm ăn của bạn, thì sẽ không làm bạn phải uổng phí công sức bỏ ra trong tuần

 

 

 

 

Was this helpful?

0 0 vote
Article Rating
Nhận thông báo qua email
Nhận thông báo cho
0 Bình Luận
Inline Feedbacks
View all comments
0
Để tham gia thảo luận bạn hãy bấm vào đây!x
()
x